Filipino Blog Entry #2

Sitwasyon #1:

Para sa akin, ang gagawin ko ay magtrabaho at humingi ng tulong sa mga kaibigan namin para makabili ng gamot. Hindi ko ipapamatay ang aking kaibigan. Ang mga kaibigan ay isang mahalagang aspekto sa buhay natin. Kapag hindi natin masabi ang mga problema natin sa mga magulang, ang kaibigan ay palaging nandiyan para makinig sa problema natin. Isang tunay na kaibigan ay mahirap hanapin, at para sa akin, hindi lamang basta basta dapat iwanan sila. Kung tinutulungan ako sa aking problema, dapat tulungan ko rin siya sa kanyang mga problema. Ang mga tunay na kaibigan ay parang isang kapatid. At mahirap talaga mawalan ng isang kapatid.

Leave a Reply

