Filipino Entry Blog #3

Sampung taon mula ngayon, tapos na ako mag-aral kolehiyo. Gusto kong magtrabaho sa isang kompanya. Kahit na mayroon ang pamilya ko ng sariling kompanya, ayaw kong magsimula agad sa kompanya namin. Ito’y dahil iba talaga ang karanasan kapag nagtratrabaho ka sa isang hindi pamilya pag-aari na kompanya. Sa pangyayari na mayroon na akong karanasan sa pagtratrabaho, pupunta na ako sa aming kompanya at doon na ako magtratrabaho. Bukod sa pagtratrabaho, gusto ko rin pumunta sa Alaska at magbabakasyon doon. Kapag nandoon na ako, titingnan ko nang mabuti ang tanawin at sumalamin sa aking pinanggaligan. Ipagmamalaki ko ang aking mga magulang dahil ipinalaki nila ako nang mabuti. Huli, magpapasalamat ako sa Diyos dahil araw-araw, tinulungan niya ako.

Leave a Reply

