Quick Blog#1 – GREEN SLIP!!!!

14 taon na ako dito sa mundong ito. Bawat kaarawan ko ay hindi ko makakalimuntan; kahit masaya siyang araw, o kaya malungkot. Ang aking pinakamalungkot na kaarawan ay noong 2008. Bago aking kaarawan, mayroon akong ginawang kasalanan. Nagsabi ako ng isang masama na salita. Akala ko ay hindi narinig ng guro, pero naranig pala niya. Noong aking kaarawan, kinausap niya ako at sinabi niya sa akin na narinig niya at bibigyan niya ako ng isang “green slip”. Umiyak at nalungkot ako dahil ito ay ang aking unang green slip kaya mahirap sa akin tanggapin. Ngungit sa tingin ko ay OK ito na karanasan para mayroon akong pinagaralan. Ang aking natutunan na ang buhay ay mayroon mga masasayang kararanasan at malulungkot na karanasan.

Leave a Reply

